Đại học Lê Quý Đôn - 236 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội

Chia sẻ kiến thức mọi mặt của các lớp cao học CNTT, Học viện Kỹ thuật Quân sự




Chào mừng đã đến với forum khmt.123.st
  • Bạn chưa đăng kí (hoặc chưa đăng nhập) nên quyền lợi của bạn sẽ bị hạn chế. Việc đăng kí làm thành viên hoàn toàn miễn phí, sau khi đăngkí bạn có thể post bài, tham gia thảo luận , nhìn thấy link ở những box hạn chế ... và rất nhiều quyền lợi khác. Thủ tục đăng kí rất nhanh chóng và đơn giản, hãy Đăng kí làm thành viên !
  • Nếu bạn quên mật khẩu, xin nhấn vào đây !
  • Nếu bạn gặp trục trặc trong vấn đề đăng kí hoặc không thể đăng nhập, hãy liên hệ với chúng tôi.




  • Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    duongdelta


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Mời cả nhà xem đề tài của mình trong này, ai làm đề tài 16 thì nhắn tin cho em với nhé: 0977800676. Thnx

    Ảnh 1: [You must be registered and logged in to see this link.]
    Ảnh 2: [You must be registered and logged in to see this link.]

    trungttnd


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    Đề 6:
    Cho n túi có cùng trọng tải Tn đồ vật có khối lượng w1 ,w2 …,wn trong đó wi<=T, i=1…n. Tìm phương án xếp các đồ vật vào túi sao cho phải sử dụng ít túi nhất.

    Ai cùng đề này thì thảo luận nhé ^^



    Được sửa bởi trungttnd ngày Wed Jan 11, 2012 11:38 pm; sửa lần 2.

    nnn1987


    Thành viên chưa phát huy chia sẻ
    Thành viên chưa  phát huy chia sẻ
    ban nao la de tai so 9 thi pm minh nhe cung thao luan

    TuanHUBT


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Anh chi nao de 4 thi lien lac voi em nha:0975.863.828

    Admin: Liên lạc để làm gì? Chỉ có 3 người ở bộ đội làm đề đó thôi Mr Cường, Mr Toàn và Mrs Hiền, đã bàn bạc xong, chỉ có một mình em một đường thôi.


    ================
    Mr TuanVip

    Cuong01111


    Quản trị viên
    Quản trị viên
    Xin chào mọi người!
    Đây là đầu bài đề số 5:
    Cho mẫu P, |P| = m <= 103, và dữ liệu T, |T| <= 10100. Xác định vị trí P trong T (nếu có)?

    Sự thực là tôi chưa hiểu rõ đầu bài thầy ra:
    1. mẫu P và dữ liệu T có cấu trúc dữ liệu kiểu gi?
    2. Liệu sử dụng phương pháp chia để trị có hiệu quả không?
    3. Hay sử dụng phương pháp nào? (quy hoạch động có được ko?)

    Mong được sự đóng góp của mọi người.
    Thanks!


    ================

    trungttnd


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    Đề 6:
    Cho n túi có cùng trọng tải Tn đồ vật có khối lượng w1 ,w2 …,wn trong đó wi<=T, i=1…n. Tìm phương án xếp các đồ vật vào túi sao cho phải sử dụng ít túi nhất.
    Bài toán này là vấn đề NP khó và cần giải quyết bằng phương pháp xấp xỉ (Thuật toán Greedy). Thuật toán cần xử lý từng đồ vật một cách tuần tự. Với mỗi đồ vật, thuật toán cố gắng đặt các đồ vật vào trong túi đầu tiên có thể chứa đc đồ vật đó. Nếu ko chứa được sẽ mở tiếp túi tiếp theo. Trong một thời điểm thì ko có 2 túi chỉ chứa một nửa khối lượng.
    Chỉ sau khi túi đầy hơn T/2 hoặc đồ vật có khối lượng lớn hơn T/2 thì mới mở túi tiếp theo.
    Ví dụ thuật toán:
    binpackFFd(S,n,bin)
    float[] used = new float[n + 1];
    //used[j] is the amount of space in bin j already used up.
    int i, j;
    //Initialize all used entries to 0.0
    //Sort S into descending(nonincreasing)order, giving the sequence S1 >= S2 >= ... >= Sn.
    FOR(i = 1; i <= n; i++)
    //Look FOR a bin in which s[i] fits.
    FOR(j = 1; j <= n; j++)
    if (used[j]+si<+1.0)
    bin[i] = j;
    used[j] += si;
    break; //exit FOR(j)
    //continue FOR(i).
    Ai cùng đề này có ý kiến gì thì chỉ giúp mình với.

    daotrang


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Cuong01111 đã viết:Xin chào mọi người!
    Đây là đầu bài đề số 5:
    Cho mẫu P, |P| = m <= 103, và dữ liệu T, |T| <= 10100. Xác định vị trí P trong T (nếu có)?

    Sự thực là tôi chưa hiểu rõ đầu bài thầy ra:
    1. mẫu P và dữ liệu T có cấu trúc dữ liệu kiểu gi?
    2. Liệu sử dụng phương pháp chia để trị có hiệu quả không?
    3. Hay sử dụng phương pháp nào? (quy hoạch động có được ko?)

    Mong được sự đóng góp của mọi người.
    Thanks!
    Hì, may quá em cùng đề với cán bộ. Theo cách hiểu của em thì đây là phát biểu của bài toán đối sánh mẫu (Pattern Matching in String) với đầu vào có giới hạn kích thước dữ liệu.
    1. Mẫu P và dữ liệu T có cấu trúc kiểu string chắc sẽ hợp lý.
    2. Em chưa hiểu ý tưởng nếu giải quyết theo chia để trị, anh phân tích rõ và nói ý tưởng để có thể thảo luận được chính xác.
    3. Các thuật toán để giải quyết bài toán đối sánh mẫu đã được giới thiệu rõ ràng (theo nhận định của thầy nhé còn em vẫn lơ mơ lắm), anh có thể lựa chọn một thuật toán để giải quyết (Hì, nếu được anh nghiên cứu cài đặt cả 4 rồi share cho 4 người cùng đề tài cũng được ạ!)
    P/S: Cái này thầy cũng yêu cầu: phải tìm ra tất cả các vị trí xuất hiện của mẫu trong văn bản nếu mẫu xuất hiện nhiều lần trong văn bản anh nhé!
    TO ALL MEMBERS: đây là đề tài riêng của một số cá nhân trong lớp nhưng em biết lớp mình có nhiều anh chị hiểu biết về phần này, nếu có thời gian các anh chị bớt chút để giúp sức cho nhóm làm bài tập này nhé! Cảm ơn các anh chị nhiều!

    thanhnamboy


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Xin chào mọi người!
    Đây là đầu bài đề số 5:
    Cho mẫu P, |P| = m <= 103, và dữ liệu T, |T| <= 10100. Xác định vị trí P trong T (nếu có)?

    Sự thực là tôi chưa hiểu rõ đầu bài thầy ra:
    1. mẫu P và dữ liệu T có cấu trúc dữ liệu kiểu gi?
    2. Liệu sử dụng phương pháp chia để trị có hiệu quả không?
    3. Hay sử dụng phương pháp nào? (quy hoạch động có được ko?)

    Mong được sự đóng góp của mọi người.
    Thanks!



    Theo em thi bai toan nay Э phan doi sanh mau. Trong do thay da gioi han truoc do lon cua mau P va van ban T. Va tat nhien bai toan nay kieu du lieu phai la kieu chuoi roi. Theo em nghi thi viec gioi han do lon cua mau va do lon cua van ban chi lam cho bai toan thuc hien nhanh hon thoi, boi vi mot van ban lon co the chua vo cung nhieu ky tu khi do cong viec tim kiem se rat lau. Tren thuc te khi lap trinh chung ta cung chi su dung van ban nho de mo phong thuat toan thoi. Va Thuat toan de giai quyet bai toan nay hieu qua la Boyer-More.

    thanhhhuyen


    Thành viên chưa phát huy chia sẻ
    Thành viên chưa  phát huy chia sẻ
    Xin chào mọi người!
    Đề 3 của Thầy cho như sau: Tìm đường đi dài nhất trong đồ thị có trọng số (có hướng hoặc vô hướng). Là bài dạng NP-complete.
    Ai có cao kiến hay phương pháp gì để giải bài toán này có thể chia sẻ một chút không?

    HaiYen


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    Ai muốn giúp đỡ phải nói sơ qua ý tưởng lên, sẽ có người giúp. Nên nhớ 1 điều là không ai làm thay anh chị từ đầu đâu...


    ================
    Nhà em cách 4 quả đồi
    Cách 3 con suối, cách đôi cánh rừng
    Nhà em xa cách quá chừng
    Em van anh đấy, anh đừng yêu em!...

    FaceBook của em

    r0langtu


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    cho hỏi tên đề tài mình lấy ở đâu vậy?
    hix

    Admin: Đề thầy giao cho từng người trên lớp, thầy đọc rõ là ai làm đề nào rồi, chứ lấy ở đâu. Hỏi lạ nhỉ?

    http://www.facebook.com/vinhhanh.tran

    phanphan


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    r0langtu đã viết:cho hỏi tên đề tài mình lấy ở đâu vậy?
    hix

    Chắc ông bạn này lại không làm rồi giả vờ ngây ngô đây. Nếu đến giờ này mà chưa làm thì chắc chắn phải học lại tín chỉ này của thầy rồi. May quá, lại có một đồng hành viên với mình vì thầy bảo, không có gì nộp thì học lại thôi... He, he... Chấp nhận 0 điểm và học lại và thi vào buổi tối cùng em nhé!...

    Sponsored content


    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     

    Ghi rõ nguồn khi copy các bài viết từ Website này.
    Bản quyền thuộc Khoa học Máy tính. Số lượt truy cập tính đến hiện tại:Website counter
    Modified skin by Nguyễn Anh Cường. Developed by Members of http://khmt.123.st

    Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com