Đại học Lê Quý Đôn - 236 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội

Chia sẻ kiến thức mọi mặt của các lớp cao học CNTT, Học viện Kỹ thuật Quân sự




Chào mừng đã đến với forum khmt.123.st
  • Bạn chưa đăng kí (hoặc chưa đăng nhập) nên quyền lợi của bạn sẽ bị hạn chế. Việc đăng kí làm thành viên hoàn toàn miễn phí, sau khi đăngkí bạn có thể post bài, tham gia thảo luận , nhìn thấy link ở những box hạn chế ... và rất nhiều quyền lợi khác. Thủ tục đăng kí rất nhanh chóng và đơn giản, hãy Đăng kí làm thành viên !
  • Nếu bạn quên mật khẩu, xin nhấn vào đây !
  • Nếu bạn gặp trục trặc trong vấn đề đăng kí hoặc không thể đăng nhập, hãy liên hệ với chúng tôi.




  • Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Admin


    Quản trị viên
    Quản trị viên
    Đề thầy cho:
    Cho R là quan hệ thương đương trên tập A. Chứng minh rằng các mệnh đề sau là tương đương:
    Code:

    (i) aRe
    (ii) [a] = [e]
    (iii) [a]  ∩ [e] ≠ Ø
    Chứng minh:
    a. Trước hết chứng minh (i) => (ii). Giả sử aRe, ta sẽ chứng minh [a] = [e] tức là [a] [You must be registered and logged in to see this image.] [e] và [e] [You must be registered and logged in to see this image.] [a].
    Theo định nghĩa tương đương, với c bất kỳ Э [a] ta có:
    - cRa (định nghĩa lớp tương đương)
    - và aRb ta → c Э [e] (Tính chất bắc cầu của quan hệ tương đương).
    Ngược lại, chứng minh [e] [You must be registered and logged in to see this image.] [a] ta làm tương tự (thay chỗ nào có [a] bằng [e] và ngược lại, phần chứng minh trên)

    b. Chứng minh (ii) => (iii): Giả sử [a] = [e] vì [a] ≠ Ø và [e] ≠ Ø theo tính chất phản xạ, nên [a] ∩ [e] ≠ Ø

    c. Chứng minh (iii) => (i): Giả sử [a] ∩ [e] ≠ Ø tức là [You must be registered and logged in to see this image.] c Э [a] ∩ [e], theo định nghĩa cRa và cRe → aRc (tính đối xứng) và cRe ta có aRe.

    đpcm.



    Được sửa bởi Admin ngày Thu Jun 02, 2011 10:00 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : Do [ b ] trùng mã in đậm nên thay bằng [ e ])


    ================
    Nếu Khách viếng thăm không đọc được các bài trong Kho bài chuẩn, là do Khách viếng thăm không tham gia được vào nhóm [You must be registered and logged in to see this link.]. Sở dĩ nếu Khách viếng thăm không tham gia được vào nhóm [You must be registered and logged in to see this link.] là vì Khách viếng thăm khai báo thiếu họ, thiếu tên, không dấu hoặc khai báo linh tinh trong trường RN. Đừng xin xỏ uỷ quyền, vì uỷ quyền hoàn toàn tự động cho Thành viên đọc được mọi thứ (không chỉnh bằng tay được), các thành viên khác sẽ không bao giờ được uỷ quyền.
    [You must be registered and logged in to see this image.]
    Trang phục may sẵn rẻ nhất Hà Nội ở 148 Vương Thừa Vũ
    ĐT: 043.568.1938

    [You must be registered and logged in to see this link.]
    [You must be registered and logged in to see this link.]
    http://khmt.123.st

    2 CMR R là quan hệ tương đương on Mon Jun 20, 2011 4:57 pm

    sangminh


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Bài 9( Tr63).
    9. Cho S là tập các điểm trên hình vuông đơn vị. Ta xác định quan hệ 2
    ngôi R trên S như sau: (x, y) R (x', y') nếu y - x = y' - x'
    a. CMR R là quan hệ tương đương trên S.
    b. Chỉ ra các lớp các phần tử tương đương nhau.

    Gi
    ải:
    a. CMR R là quan hệ tương đương
    R là quan hệ tương đương bởi vì
    + R có tính chất phản xạ:
    aRa [You must be registered and logged in to see this image.] (x,y)R(x,y) vì theo đề bài y - x = y - x

    + R có tính đối xứng : aRb thì bRa:
    (x,y)R(x',y') thì (x',y')R(x,y) theo đề bài ta có:
    (x,y)R(x',y') [You must be registered and logged in to see this image.] y - x = y'- x' (1)
    (x',y')R(x,y) [You must be registered and logged in to see this image.] y'- x' = y - x (2)
    [You must be registered and logged in to see this image.] (1) và (2) là tương đương nhau

    +R có tính bắc cầu: aRb, bRc thì aRc:
    (x,y)R(x',y') [You must be registered and logged in to see this image.] y - x = y'- x' (3)
    (x',y')R(a,b) [You must be registered and logged in to see this image.] y' - x' = b - a (4)
    [You must be registered and logged in to see this image.](x,y)R(a,b) [You must be registered and logged in to see this image.] y - x = b - a (5)

    b. Chỉ ra các lớp tương đương : EM CHƯA LÀM ĐƯỢC, ANH CHỊ GIÚP EM NHÉ.
    CÒN CÂU A: CÓ GÌ ANH CHỊ GÓP Ý CHO EM VỚI
    THANKS
    Ta có: biến đổi (3) và (4) ta thu được (5) [You must be registered and logged in to see this image.]đpcm

    sangminh


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Gứi các anh chị.
    Em nghĩ cũng chúng ta nên tập làm theo các dạng của đề. Làm đến đâu thảo luận tới đó.
    BQT nên tóm lược lại các bài chuẩn nhất theo từng dạng (Nếu thiếu thì thành viên bổ sung) đưa vào một mục mới để tiện ôn tập hơn anh chị ah.
    Chứ như thế này mỗi người một quan điểm em thấy ko ổn. E thấy chị Hải Yến nói đúng đó.
    Mong anh chị lưu tâm.
    Em
    BQT: Đừng viết hoa hết, kẻo người đọc có cảm giác như hét vào mặt họ

    sangminh


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    em quên tắt Caplock ấy mà..anh chị đừng nóng....em xin rút kinh nghiệm nhé.
    thanks

    mrP


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    - Tớ gợi ý nhé: Nếu đặt y - x = b → y = x + b. Bạn đã thấy lớp tương đương chưa?


    ================
    [You must be registered and logged in to see this image.]

    6 quan he tuong duong on Sat Sep 17, 2011 8:29 am

    vanhaibk


    Thành viên ít chịu khó
    Thành viên ít chịu khó
    anh chi giup em voi::::

    Day la de bai:

    T la tap hoc sinh cua mot lop

    Quan he R la " sinh cung thang "

    CMR : 1) R la quan he tuong duong

    2) Tim cac lop tuong duong

    mong anh chi giup do cho em

    em cam on nhieu



    [You must be registered and logged in to see this image.]



    - R là quan hệ tương đương (gồm 3 ý):
    1) Phản xạ aRa: Học sinh a rõ ràng là sinh cùng tháng với học sinh a.
    2) Đối xứng aRb → bRa: Học sinh a sinh cùng tháng với học sinh b thì học sinh b cũng sinh cùng tháng với học sinh a.
    3) Bắc cầu aRb, bRc → aRc: Học sinh a cùng tháng với học sinh b, học sinh b cùng tháng với học sinh c → học sinh a cùng tháng với học sinh c → aRc.


    - Các lớp tương đương: Có 12 lớp nhé. Lớp học sinh có ngày sinh cùng tháng 1,..., 12.

    7 Cần giúp về Quan hệ tương đương on Tue Feb 14, 2012 2:03 pm

    darkvince17


    Thành viên ít chịu khó
    Thành viên ít chịu khó
    Giúp em giải bài này với :
    Ta xác định quan hệ R : (x,y)R(x',y')<=> xy'=x'y
    Tìm lớp tương đương [1,2] ; [2,5]

    Tongmanhcuong


    Thành viên cao cấp
    Thành viên cao cấp
    Theo mình nghĩ phần này là rất đơn giản. Em chịu khó tư duy tí nữa là hiểu bản chất thôi.


    ================

    hienha


    Chuyên viên
    Chuyên viên
    Tongmanhcuong đã viết:Theo mình nghĩ phần này là rất đơn giản. Em chịu khó tư duy tí nữa là hiểu bản chất thôi.
    A cường ơi, em ấy nhờ giải hộ bài chứ có phải hỏi lời khuyên đâu. A nắm được bản chất, giải giúp em ý đi.
    @ Đức: mình nghĩ có thể làm thế này:
    xy'= x'y (1)
    nếu xy khác 0, từ (1) → x/y = x'/y', vậy lớp tương đương [x,y] sẽ có dạng (kx, ky), k thuộc Z
    từ đó, ta có lớp tương đương [2, 5] có dạng {(2k, 5k); k thuộc Z}hay {(0,0), (4,10), (6, 15),...}.
    Tương tự với lớp tương đương [1,2]


    ================

    10 Chứng minh quan hệ tương đương on Sat Jul 14, 2012 4:39 pm

    huutaisc


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Đề 2007 ,bài 5
    cho z={tập các số nguyên dương}, gọi R(n) là quan hệ đồng dư n trên Z, Pi(n)là phân hoạch tương ứng. Chứng minh rằng Pi(m)<= Pi(k) với moi k là ước của m

    Kazuha_158


    Thành viên ít chịu khó
    Thành viên ít chịu khó
    Các anh chị cho em hỏi: với dạng đề bài kiểu như thế này em chưa rõ là khi làm bài kiểm tra sẽ phải trình bày như thế nào để đầy đủ?
    em mới học phần này nên chưa rõ lắm.mong anh chị giúp ạ.
    Cảm ơn các anh chị nhiều.
    dề bài:cho A={1,2,3,4,5}, R={(1,1), (1,2), (2,1), (2,2), (3,3), (4,4), (4,5), (5,4), (5,5)}.
    a) Chứng minh R là một quan hệ tương đương.
    b) Phân hoạch A thành các lớp tương đương.

    nguyenducgiang


    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    Thành viên bắt đầu chia sẻ
    hj lâu roi minh cung ko vào xem bài viêt. Mình cung muon thử giải cái nhỉ:
    Các anh chị cho em hỏi: với dạng đề bài kiểu như thế này em chưa rõ là khi làm bài kiểm tra sẽ phải trình bày như thế nào để đầy đủ?
    em mới học phần này nên chưa rõ lắm.mong anh chị giúp ạ.
    Cảm ơn các anh chị nhiều.
    dề bài:cho A={1,2,3,4,5}, R={(1,1), (1,2), (2,1), (2,2), (3,3), (4,4), (4,5), (5,4), (5,5)}.
    a) Chứng minh R là một quan hệ tương đương.
    b) Phân hoạch A thành các lớp tương


    a) ĐỂ chứng minh R là quan hệ tương đương bạn cần xác định quan hệ R ở đây là gì
    như cách hiển thị ở trên quan hệ (x,y)R(x1,y1) = x.y1 = x1.y. Từ đó bạn chứng minh R la quan hệ tương đương nhé.

    b)như vậy câu b dễ giải được la 3 lớp :
    (1,2), (2,1)
    (4,5), (5,4)
    và lớp các phần tử còn lại

    Sponsored content


    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     

    Ghi rõ nguồn khi copy các bài viết từ Website này.
    Bản quyền thuộc Khoa học Máy tính. Số lượt truy cập tính đến hiện tại:Website counter
    Modified skin by Nguyễn Anh Cường. Developed by Members of http://khmt.123.st

    Create a forum on Forumotion | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog